Hướng dẫn cách khắc chế danh thủ "chạy như ngựa" trong PES 2014

Bởi Orion Data Convert (10/12/2015)

Tốc độ là một phần không thể thiếu trong các môn thể thao, nếu không muốn nói là cực kì quan trọng. Trong bóng đá cũng vậy, những cầu thủ có tốc độ cao luôn có ảnh hưởng rất lớn đến đội bóng họ thi đấu. Nhân năm mới Giáp Ngọ, chúng ta hãy cùng xem những cầu thủ nào có tốc độ "như ngựa" trong PES 2014.

 

 

LuisPerea

CB tốc độ cao Luis Perea trong màu áo Athletico Madrid

HỏiHLV có thể cho biết những cầu thủ nào chạy nhanh nhất trong PES 2014 không?

HLV e-Soccer: Sở hữu một tốc độ tuyệt vời ngoài đời, Walcott chính là cầu thủ có tốc độ nhanh nhất trong PES 2014 với điểm Speed (Tốc độ) đáng mơ ước là 97. Không còn giữ được phong độ cũng như tốc độ như thời kì đỉnh cao, nhưng Agboblahor của Aston Villa vẫn được đánh giá cao thứ hai với tốc độ 97 nhưng điểm tăng tốc thấp hơn. Những vị trí tiếp theo thuộc về Lennon và Perea cùng với tốc độ 96.

pesSPEED1

Tốp 4 "chú ngựa" trong PES 2014

Những cầu thủ trên có tốc độ hơn hẳn những cầu thủ khác trong PES 2014. Đây đều là những phần không thể thiếu tại câu lạc bộ mà họ thi đấu. Tuy nhiên, những cầu thủ có tốc độ thường có thể lực không được tốt, nếu sử dụng cả trận thì sẽ không hiệu quả. HLV e-soccer sẽ giúp các bạn sự dụng những cầu thủ này hợp lý nhất.

-Khi nào ta có thể đưa các "chiến mã" này vào sân?

Không nên sử dụng những cầu thủ này trong đội hình xuất phát, thay vào đó phút thứ 30 hãy thay họ vào sân. Nhiều bạn sẽ thắc mắc là tại sao lại thay vào phút 30 mà không phải là phút nào khác. HLV e-soccer xin trả lời rằng trong PES luôn có một mẹo thể lực nhưng không phải ai cũng biết là nếu cầu thủ của bạn vào sân từ phút 30 thì sau khi kết thúc hiệp một vào hiệp hai cầu thủ đó sẽ được hồi lại đầy thanh lực của mình, như vậy là bạn đã "lãi" được 15 phút rồi đó. Nên nhớ rằng đóng góp của những cầu thủ này là rất lớn đối với đội bóng họ thi đấu nên đá được càng nhiều thì bạn càng có lợi.

Chọn thời điểm phút 30 Hiệp 1 để đưa cầu thủ vào sân

 

- Họ thể hiện tốc độ tốt nhất trong vị trí thi đấu nào?
Lời khuyên thứ hai là đừng bao giờ sử dụng những cầu thủ này ở vị trí tiền vệ, kể cả họ ko có điểm vị trí thì bạn hãy cứ xếp họ đá tiền đạo giữa hoặc tiền đạo cánh. Bởi vì nhiệm vụ của họ chỉ là chạy, nhận bóng và dứt điểm nên với tốc độ hơn hẳn của mình họ dễ dàng đối mặt với thủ môn rồi biến tình huống trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

-Vậy làm sao để thuần hóa những "chú ngựa bất kham" đó?

Kieran-Gibbs-of-Arsenal-2326455

Kieran Gibbs - hậu vệ cánh tốc độ cao được ưa chuộng

Nhanh mấy thì cũng có cách khắc chế, để đối phó với những cầu thủ có tốc độ cao thì bạn cũng cần có những hậu vệ cánh tốc độ cao. Nhưng như thế vẫn chưa đủ, nếu họ đưa vào đá tiền đạo giữa thì bạn phải có những trung vệ càng to càng tốt để sử dụng chiến thuật "bóng đi người ở lại". Khi đang ở tốc độ cao thì rất ít cầu thủ có thể thực hiện kỹ thuật để rê qua hậu vệ của bạn, hạ Defensive line xuống mức thấp nhất cũng là một cách hay để tránh bị phản công.

pesSPEED2

Khắc tinh của những chú ngựa


Hãy tận dụng thật tốt những "chiến mã" của mình nhé!

Bán micro thu âm & thiết bị phòng thu âm chuyên nghiệp, máy trợ giảng Hàn Quốc, tay cầm game PC

Thietbigiaitri.net chuyên bán micro thu âm, sound thu âm, headphone kiểm âm, loa kiểm âm, máy trợ giảng Hàn Quốc, gamepad và tay cầm game PC chơi Fifa Online & PES