Hướng dẫn chiến thuật hiệu quả trong Fifa Online 3 (phần 2)

Bởi Orion Data Convert (10/12/2015)

3. Phòng thủ

* Gây áp lực: Thấp (1-33), Trung bình (34-65), Cao (65+).
- Chọn Thấp thì hàng phòng ngự sẽ lùi sâu về phần sân nhà và chờ đối thủ tấn công. Đây là một cách chống chọc khe bổng khá hữu hiệu.
- Chọn Trung bình thì hàng thủ sẽ dâng lên gây áp lực từ giữa sân, và chọn Cao thì hàng thủ sẽ dâng lên tận… phần sân đối phương.

* Quyết đoán (Agression): Kiềm chế (1-33), Ép (34-65), Hai người (65+).
- Chọn Kiềm chế để cầu thủ phòng ngự tìm cách khiên cầu thủ tấn công của đối phương chuyền bóng hoặc tìm cách vượt qua. Cách này sẽ khá hiệu quả khi phải đối đầu với skill moves.
- Chọn Ép (Press) và các cầu thủ phòng ngự sẽ tích cực xoạc bóng, thậm chí khi mà bạn không chủ ý làm việc đó.
- Chọn Hai người (Double) thì hai cầu thủ sẽ cùng theo kèm một cầu thủ tấn công.

Lời khuyên ở đây là luôn nên chọn Kiềm chế để tránh các tình huống hở sườn hoặc phản công bất ngờ. Bởi 2 cách dưới đều khá tốn thể lực cũng như nhân lực khi theo kèm.

* Biên độ: Hẹp (1-33), Trung bình (34-65), Rộng (65+).
Biên độ Hẹp sẽ chống lại các tình huống tấn công trung lộ, trong khi biên độ Rộng được tạo ra để ngăn chặn các đợt lên bóng ở 2 cánh.

* Đường phòng thủ:

Chọn Tự do (Cover) và các cầu thủ sẽ tự động bọc lót cho nhau. Ví dụ: hậu vệ biên sẽ bó vào trong và bọc lót cho trung vệ khi họ rời bị trí hoặc đã bị tiền đạo qua mặt. Hàng thủ cũng sẽ chơi thấp hơn thay vì dâng cao khi bạn chọn Bẫy việt vị. Ví dụ, hậu vệ cánh sẽ để cho tiền đạo tự do chạy chỗ với hi vọng anh này sẽ dính bẫy việt vị.

Tóm lại, tất cả những hướng dẫn này vẫn chỉ mang tính chất tham khảo, bởi mỗi người chơi theo đuổi một phong cách chơi bóng khác nhau. Và hi vọng những chiến thuật rất riêng của từng NQL sẽ “biến ảo khôn lường” giúp họ giành được chiến thắng.

Bán micro thu âm & thiết bị phòng thu âm chuyên nghiệp, máy trợ giảng Hàn Quốc, tay cầm game PC

Thietbigiaitri.net chuyên bán micro thu âm, sound thu âm, headphone kiểm âm, loa kiểm âm, máy trợ giảng Hàn Quốc, gamepad và tay cầm game PC chơi Fifa Online & PES