Hướng dẫn chơi phối hợp "Combination Play" trong PES 2014

Bởi Orion Data Convert (10/12/2015)

ôm nay HLV e-Soccer sẽ cùng các bạn tìm hiểu về tính năng mới thú vị Combination Play trong PES 2014. Như thường lệ chúng ta vẫn bắt đầu bằng hỏi và đáp.

HỏiCombination Play giúp người chơi làm được những gì?
Huấn luyện viên e-Soccer: Tính năng mới này trong PES 2014 cho phép cầu thủ mà bạn đang điều khiển phối hợp với hai đồng đội khác và cùng nhau vượt qua hàng phòng ngự đối phương. Lối chơi này đáng tìm hiểu. Bạn có thể điều khiển cùng lúc tới ba cầu thủ.

Làm thế nào để thiết lập Combination Play?

Combination Play image001

Chọn biểu tượng kết hợp chơi trong mục chỉnh Game Plan

Chọn biểu tượng Combination Play trong game. Bạn có thể cài sẵn ba kiểu kết hợp chơi, mỗi kết hợp sẽ được giao một phần trên sân. Có một số kết hợp chỉ có thể được sử dụng ở một phần sân nhất định.
Mỗi kết hợp sẽ có hình ảnh mô tả về kết hợp đó để bạn biết cách làm như thế nào để 3 cầu thủ phối hợp ghi bàn.

Combination Play image003

Ba trong số 11 thiết lập trong phần kết hợp Combination Play

Combination Play image005

Hình ảnh minh họa cho mỗi kết hợp chơi

Làm thế nào để kích hoạt kết hợp chơi Combination Play?
Khi cầu thủ cầm bóng của bạn di chuyển vào một khu vực trên sân mà khu vực đó đã được gán trước Combination Play thì sẽ xuất hiện biểu tượng kết hợp ở góc trái màn hình. Bạn chỉ cần nháy L2 hai lần thì biểu tượng sẽ sáng lên và kích hoạt combination ở khu vực đó. Bạn sẽ thấy màu xanh xuất hiện trên đầu hai đồng đội của bạn, đó chính là những người sẽ phối hợp với bạn. Tùy vào kết hợp đã định sẵn của bạn trước đó, bạn có thể phải chạy qua họ, hoặc là hoàn thành đúng vai trò của bạn trong chiến lược đã được giao. Bạn sẽ phải nhớ vai trò của mỗi đồng đội của bạn cũng như chính bạn, và thực hiện một cách chính xác để đạt được thành công.

Combination Play image007

Kích hoạt combination trong một trận đấu

- làm sao để áp dụng tốt Combination Play?
Như đã đề cập ở trên, tùy thuộc vào những lựa chọn của người chơi, bạn cần phải hoặc là chuyền ngay cho một đồng đội màu xanh hoặc là chờ họ di chuyển để vị trí thích hợp rồi mới chuyền bóng cho họ.
Ví dụ: tôi đang sử dụng combination "Cut Inside" (cắt vào trong) với Bayern Munich phía bên cánh trái. Tôi điều khiển Ribery và tôi kích hoạt combination. Ngay lập tức tiền đạo trung tâm phía trước, Mandzukic sẽ chạy về phía tôi. Tôi sẽ phải sử dụng Ribery và thực hiện một đường chuyền cho anh ta. Tiếp theo,tôi phải sử dụng Mandzukic chạy theo hướng được thể hiện bởi các hình động miêu tả, trong khi đó Ribery sẽ tự động chạy vào vị trí tiếp theo của mình. Tất cả phải được thực hiện theo đúng sự miêu tả của trò chơi. Đó là một trò chơi mà bạn phải thực hiện một đường chuyền gần như ngay lập tức.

Trong một trường hợp khác, bạn phải chờ đợi đồng đội di chuyển vào một vị trí, chẳng hạn như "Switch Flank" (chuyển cánh). Tương tự như trên, tôi kích hoạt combination này với Ribery bên cánh trái. Sau khi kích hoạt, Mandzukic sẽ chạy thẳng về phía khung thành. Trong khi đó, Robben, cầu thủ chạy cánh phải, sẽ chạy cánh. Tại thời điểm này, bạn phải điều khiển Ribery thực hiện một đường chuyền chéo sang cho Robben.

Combination Play image009

Trong một số kết hợp, bạn sẽ phải chờ đồng đội di chuyền rồi mới thực hiện đường chuyền

Khi không cầm quyền kiếm soát bóng thì sự kết hợp sẽ chấm dứt. Giữ bóng quá lâu, hoặc di chuyển sai cũng có thể huy bỏ combination trong một số trường hợp, trong khi những người khác của đội bạn có thể vẫn tiếp tục chạy về phía trước.

- Chống lại Combination Play như thế nào?
Tôi tin rằng nếu bạn sử dụng nhiều, bạn có thể nhận ra các loại combination mà đối thủ của bạn có thể sự dụng trong từng phần trên sân và có cách chống lại nó. Ví dụ, để chống lại "Cut Inside" chỉ đơn giản là kèm tiền đạo phía trước thật chặt. Để chống lại "Switch Flank", hãy chạy theo cầu thủ chạy cánh đối diện của đối phương. Về nguyên tắc, tất cả các loại kết hợp đều liên quan đến cầu thủ thứ 3 chạy lên phía trước. Hãy chú ý và lấy hậu vệ gần nhất để theo kèm cầu thủ này.

Đây là bài viết tổng quan về tính năng Combination Play có trong PES 2014. Trong thời gian tới chúng ta sẽ đi sâu tìm hiểu cách sử dụng mỗi kết hợp (combination) trong từng trường hợp cụ thể. Hẹn gặp lại!

Bán micro thu âm & thiết bị phòng thu âm chuyên nghiệp, máy trợ giảng Hàn Quốc, tay cầm game PC

Thietbigiaitri.net chuyên bán micro thu âm, sound thu âm, headphone kiểm âm, loa kiểm âm, máy trợ giảng Hàn Quốc, gamepad và tay cầm game PC chơi Fifa Online & PES