Hướng dẫn FIFA Online 3: những sai lầm chiến thuật thường gặp

Bởi Orion Data Convert (10/12/2015)

hông người chơi nào ngay từ đầu đã thành thục mọi thứ từ việc lựa chọn chiến thuật, đội hình và kỹ năng điều khiển. Hãy cùng TTDT xem xét những sai lầm mà người chơi hay mắc phải về mặt chiến thuật.

Kéo đội hình quá lệch

Kéo nhiều vị trí lên hàng tiền đạo, bỏ mặc tuyến giữa là sai lầm rất phổ biến trong FIFA Online 3 Việt Nam. Ghi nhiều bàn và thủng lưới nhiều bàn hoặc thậm chí không ghi được bàn thắng vì... tiền đạo "đói" bóng là hậu quả thường gặp.

Kéo quá nhiều vị trí về đứng dày đặc ở hàng hậu vệ. Hậu quả tương tự như trường hợp trên nhưng thậm chí không ghi được bàn thắng mà còn bị thua vì đủ thứ lý do như đối phương đá phạt trực tiếp, phạt góc, phạt đền, sút xa...

Một trong những cơ sở của việc chỉnh đội hình, theo 1 vài cao thủ, dựa vào tốc độ khác biệt và độ thông minh (A.I) của các cầu thủ. Các cao thủ về chiến thuật thường sắp xếp sao cho các tuyến có thể hỗ trợ và bọc lót cho nhau.

SLCT 1


Một kiểu "xếp hình" sơ đồ chiến thuật rất phổ biến ở đấu trường Xếp Hạng

Sai lầm trong xu hướng chiến thuật
Đẩy hết mức các thông số Tốc Độ, Chuyền, Gây Áp Lực trong thẻ Chiến thuật sẽ bào mòn thể lực cầu thủ rất nhanh.

SLCT 2


Cách nhanh nhất để ... xuống sức vào cuối các hiệp đấu

Tấn công dồn dập ngay từ đầu cũng là một chiến thuật hay để áp chế đối phương nhưng sau đó có thể bị hao tổn thể lực rất nhanh. Tốt nhất là tấn công phủ đầu trong khoảng 20 phút đầu rồi giảm lại tốc độ chơi để tránh hậu quả của việc xuống sức.

SLCT 3

 

Dồn toàn lực tấn công khi không cần thiết

Phòng thủ quá tiêu cực và không mạnh dạn tấn công cũng sẽ khiến bạn có tỉ lệ thất bại cao hơn. Khi có cơ hội hãy mạnh dạn gọi đồng đội tấn công bằng các phím như Q (LB) hay phím số chuyển sang chiến thuật tấn công.

Chưa "biết người biết ta"
Nhiều người chơi thường sử dụng chiến thuật sai với tình hình đội bóng. Đội nhà có lực lượng yếu, mũi tên phong độ hướng xuống nhưng lại chơi tấn công liên tục hoặc lực lượng cân bằng nhưng lại quá cẩn thận chơi phòng ngự suốt trận.

SLCT 4


Phòng thủ co cụm, bị động và tiêu cực cũng sẽ trả giá

Ta cũng biết thể lực là vấn đề nan giải và ảnh hưởng rất lớn tới chiến thuật chơi bóng. Vào hiệp hai, nhiều cầu thủ xuống sức nhưng lại không được thay ra sẽ dẫn tới hậu quả khó lường, đặc biệt là các vị trí nơi hàng phòng ngự.

Người chơi có thể hình dung mức độ tiêu tốn thể lực và đánh giá sức của từng cầu thủ thông qua mode mô phỏng . Khi đấy người chơi sẽ thấy mỗi cầu thủ có sức khỏe tăng giảm khác nhau. Từ đó, lựa chọn, thay thế những cầu thủ phù hợp trong quá trình thi đấu.

Quá cứng nhắc trong chiến thuật

Nhiều người sử dụng "chết" một đội hình cho mọi trận đấu. Trong khi mỗi đội hình đều có "khắc tinh" của nó, người chơi cần tập luyện một vài đội hình để ứng phó với mỗi đội hình khác nhau của nhiều đối thủ khác nhau.

Tương tự, trong trận đấu, khi đang bị dẫn trước hoặc đang dẫn trước đối thủ mà vẫn cứng nhắc không thay đổi chiến thuật hay sơ đồ chơi thì cũng là một sai lầm thường gặp. Nên linh hoạt thay đổi tùy vào tình thế trên sân bóng.

SLCT 5


Hãy linh hoạt trong lối chơi, chơi phản công khi cần thiết để gia tăng cách biệt tỉ số

Bán micro thu âm & thiết bị phòng thu âm chuyên nghiệp, máy trợ giảng Hàn Quốc, tay cầm game PC

Thietbigiaitri.net chuyên bán micro thu âm, sound thu âm, headphone kiểm âm, loa kiểm âm, máy trợ giảng Hàn Quốc, gamepad và tay cầm game PC chơi Fifa Online & PES