Sốc với máy chơi game cầm tay Project Shield của Nvidia

Bởi Orion Data Convert (10/12/2015)

Không yên vị với vai trò một nhà sản xuất chip di động và card đồ họa, Nvidia khiến mọi người ngỡ ngàng khi vén màn máy chơi game cầm tay Android đầy mạnh mẽ.

Nvidia công bố Project Shield – mẫu máy chơi game cầm tay chạy hệ điều hành Android và trang bị chip mới nhất Tegra 4 – tại một hộp đêm trong khách sạn Palm, Las Vegas, Mỹ. Project Shield không phải một thiết bị ngoại vi mà là một máy chơi game cầm tay (console) hoàn chỉnh với màn hình gập, cảm ứng đa điểm 5 inch độ phân giải 720p. Thiết bị còn có thể kết nối tới hệ sinh thái Android, kho ứng dụng Google Play.

Bên cạnh kho ứng dụng Android, Shield cũng có thể truy cập các game PC từ máy tính trang bị card đồ họa từ GeForce GTX 650 trở lên trên mạng lưới qua kết nối Wi-Fi,rồi chạy “ảo” trên Shield. Trong tương lai, Nvida cho biết sẽ hỗ trợ truyền nội dung từ Shield lên tivi không dây để người dùng xem video và chơi game ngay trên màn hình tivi mà không bị dây dẫn làm phiền toái.

Mẫu máy chơi game cầm tay này được trang bị cả pin 33Wh cho thời gian chơi game video độ phân giải 4K từ 5-10 tiếng hay xem phim HD 24 tiếng; loa bass-reflex cho âm thanh lớn; cổng HDMI, USB, khe cắm thẻ nhớ. Hiện tại, Nvidia chưa công bố giá bán hay ngày ra mắt sản phẩm, và từ lễ công bố, có thể thấy Shield chưa sẵn sàng cho thời kì hoàng kim. Trong khi trình diễn thiết bị, CEO Jen-Hsun Huang không thể kết nối với máy tính dù các nhân viên đã giải quyết vấn đề một vài phút sau đó. Hung cũng gọi nhầm tên thiết bị thành “Project Thor” và “chữa cháy” bằng việc thừa nhận đây cũng là tên một dự án mật của Nvidia.

Ảnh chính thức máy chơi game cầm tay Project Shield:

11_verge_super_wide.jpg

NV_ProjShield_Angled_Left_BloodSword_verge_super_wide.jpg

22_verge_super_wide.png

NV_ProjShield_Controls_verge_super_wide.jpg

NV_ProjShield_Front_Open_verge_super_wide.jpg

NV_ProjShield_Back_Open_verge_super_wide.jpg

NV_ProjShield_Front_Closed_verge_super_wide.jpg

 

Du Lam

Bán micro thu âm & thiết bị phòng thu âm chuyên nghiệp, máy trợ giảng Hàn Quốc, tay cầm game PC

Thietbigiaitri.net chuyên bán micro thu âm, sound thu âm, headphone kiểm âm, loa kiểm âm, máy trợ giảng Hàn Quốc, gamepad và tay cầm game PC chơi Fifa Online & PES